Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012


Hệ thống tiếp nhận nguyên liệu và làm sạch sơ bộ: Lúa từ nhà kho được đưa đến gàu tải, gàu tải này vận chuyển lúa lên cao, sau đó đưa qua nam châm để tách kim loại lẫn trong lúa, sau khi qua nam châm lúa sẽ được đưa đến cân điện tử , cân này thực hiện cân theo từng mẻ, giá trị từng mẻ tuỳ thuộc vào người vận hành đặt và giá trị đó được cộng dồn và lưu lại trên máy tính. Cân này dùng để xác định lượng lúa đưa vào sản xuất. Tiếp đến lúa được đưa đến máy sàng và kênh quạt hút để tách rác có trộn lẫn trong lúa. Lúa sau khi ra khỏi kênh quạt hút lúa được gàu tải chuyển lên cao qua hệ thống vít tải để  đưa vào các Silô chứa.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
Nguyên liệu
(làm sạch sơ bộ)
Silo chứa
Làm sạch lần 1 và sàng tạp chất
Gia ẩm
Làm sạch lần 2
Máy nghiền
Sàng phân loại
Silo chứa tinh bột
Diệt côn trùng
Sàng
Đóng bao
 

















Hình  25. Sơ đồ công nghệ sản xuất tại công ty TNHH chế biến bột mì MeKong
Hệ thống làm sạch lần 1 và sàng tạp chất: Lúa đã làm sạch sơ bộ được lấy ra qua các lưu lượng kế tương ứng với các Silô. Các lưu lượng kế này có chức năng để trộn hai hay ba loại lúa lại với nhau theo một tỷ lệ phù hợp mà người vận hành cài đặt. Sau đó lúa được hệ thống vít tải chuyển đến gàu tải, hệ thống gàu tải đưa lúa lên cao, tiếp đó lúa được đưa qua nam châm để hút kim loại còn trong lúa. Sau đó đưa qua cân điện tử cân này có tác dụng cân lượng lúa trước khi gia ẩm. Lúa tiếp tục được đưa đến máy sàng  và kênh quạt hút. Sau khi ra khỏi những loại lúa có lẫn sạn sẽ được đưa đến máy tách sạn  và những loại lúa khác sẽ được đưa qua máy tách hạt tách ra những loại hạt lớn nhỏ khác nhau để đưa đến gia ẩm lần một. Sau khi qua máy tách sạn và máy tách hạt, những loại hạt đạt tiêu chuẩn được đưa chung xuống một đường ống qua lưu lượng kế. Lưu lượng kế này có nhiệm vụ đo đếm đưa tín hiệu lên cho máy gia ẩm. Lúa sau khi qua lưu lượng kế được đưa đến gầu tải để vận chuyển lên cao.
Hệ thống gia ẩm: Hệ thống gầu tải sau khi đã vận chuyển lúa từ thấp lên cao cho qua máy gia ẩm  máy này có nhiệm vụ phun một lượng nước phù hợp gia ẩm cho lúa và nó được đưa đến vít tải đứng trộn đều. Sau đó được vít tải đưa lúa xuống các Silo chứa để ủ, tại các silo này chúng ta muốn cho vào silo nào thì chỉ việc đóng mở van vào silo đó. Sau thời gian ủ trên lúa được đưa xuống qua các lưu lượng kế ở đây các FC này cũng có nhiệm vụ trộn các loại lúa từ các silo này với nhau và nhờ vít tải đưa đến gầu tải vận chuyển lên cao đưa vào máy gia ẩm lần 2, tuỳ vào độ cứng của lúa sau gia ẩm lần 1 mà điều chỉnh lưu lượng nước đưa vào gia ẩm lần này. Lúa sau khi ra khỏi máy gia ẩm đưa đến vít tải đứng và vít tải đưa vào các silo chứa để ủ.
Hệ thống làm sạch lần 2: Sau thời gian ủ lần 2 lúa từ silo (16 -24h) đưa xuống qua van xoay ở đây ta muốn trộn lúa từ các silo với nhau thì cho RV đó làm việc. Sau đó lúa được đưa xuống vít tải chuyển xuống gầu tải vận chuyển lên máy xát vỏ. Tại đây hạt được bóc sạch vỏ, vỏ nhờ kênh quạt hút vỏ riêng và lúa riêng, lượng vỏ này được đưa đến hệ thống sản xuất phụ. Sau khi qua kênh quạt hút lúa được chuyển đến cân điện tử, cân này có nhiệm vụ cân từng mẻ để đưa đến máy nghiền chính. Trước khi vào máy nghiền thì có hệ thống nam châm hút các mạc kim loại còn sót trong lúa trước khi đưa vào máy nghiền.
Hệ thống xay và sàng: Hệ thống xay gồm 1 máy kép và 10 máy đơn. Lúa đã qua hệ thống gia ẩm và làm sạch lần 2 được đưa đến máy nghiền chính, máy này có nhiệm vụ xay sơ bộ đưa xuống máy đánh tơi rồi đưa lên đường ống nhờ hệ thống quạt hút cao áp hút lên đưa vào hệ thống sàng trung tâm và hệ thống sàng phụ gồm  máy sàng kiểu quay, sàng thanh kép, máy hoàn thiện kiểu đa giác. Và những loại bột xay chưa đạt sẽ được chuyển xuống các máy xay đơn khác. Sau khi qua hệ thống sàng những loại bột đạt yêu cầu sẽ đi theo đường F1, bột không đạt yêu cầu qua hệ thống sàng phụ rồi đi theo đường F2, bột cám và tạp chất được đưa vào hệ thống sản xuất phụ. Bột theo đường F1 và F2 sẽ được đưa đến sàng kênh vuông nhờ hệ thống vít tải, sau khi ra khỏi SF bột được đưa đến cân điện tử để cân lượng bột đã xay ra. Cân này cân từng mẻ rồi đưa xuống phểu thu liệu và nhờ hệ thống may thổi, đưa đến may diệt côn trùng diệt sạch côn trùng và đưa vào các silo chứa bột. Khi qua các hệ thống sàng lượng cám và tạp chất được đưa xuống vít tải chuyển xuống cân để cân lượng cám này và số lượng bột ở 2 cân, nếu lượng bột thu hồi ít mà lượng cám thu hồi nhiều thì cần điều chỉnh lại hệ thống trục của máy xay. Cám sẽ theo đường ống dẫn về silo chứa cám.
Hệ thống thu hồi và xử lí tạp chất: Bột sau khi qua các máy hoàn thiện kiểu đa giác được đưa xuống vít tải SC304. Và các đường bột thu hồi từ các máy thu hồi đưa đến máy nạp liệu kiểu rung, sau khi bột qua được hút lên máy sàng kiểu quay. Vì nhà máy là một hệ thống kín nên các lượng bột trong quá sản xuất không thể không rơi ra ngoài, nhờ hệ thống thu hồi này mà không bị thất thoát.
Dây chuyền đóng bao: Sau khi bột được đưa đến chứa trong các Silo, từ đây bột được đưa xuống vít tải xuống van xoay và nhờ máy thổi chuyển đến máy diệt con trùng một lần nữa. Sau đó nhờ hệ thống quạt hút, hút lên đưa vào máy sàng bột sàng lần cuối, sau đó đưa xuống silo chứa bột để đi đóng bao. Lượng cám có trong Silo chứa cám khi cần đóng bao cho xuống vít tải và được chuyển lên bằng gầu tải cho vào silo chứa cám đi đóng bao.
Các thiết bị phụ như: hệ thống khí nén (cung cấp khí cho các piston, vệ sinh thiết bị, ...), hệ thống quạt thổi (dùng để vận chuyển nguyên liệu trong đường ống, ....), hệ thống quạt hút (dùng cho thiết bị lọc và thu hồi), hệ thống nước (cung cấp nước cho khâu gia ẩm).

Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét