Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

Giới thiệu chung về steroid glycoside



2.2.1 Glycoside [1], [4]

          Ø Khái niệm về glycoside

Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Glycoside là dạng phổ biến của nhiều hợp chất tự nhiên, chất tạo thành do sự ngưng tụ giữa một phần là đường và một phần không phải là đường, được gọi là “heterosid”. Phần không đường gọi là aglycon hoặc genin. Phần đường và phần không đường liên kết với nhau bằng dây nối acetal vì vậy phân tử glycoside dễ bị phân huỷ khi có nước dưới ảnh hưởng của các enzym (men) có chứa trong cây.
    Phần aglycon của glycoside rất đa dạng và gồm tất cả các loại hợp chất thiên nhiên như: monoterpen, sesquiterpen, diterpen, triterpen, steroid, iridoid, flavonoid, quinonoid, polyphenol…
   Phần đường trong glycoside chủ yếu là monosaccarid hoặc oligosaccarid, thường là glucose, rhamnose, galactose... Tác dụng của các glycoside lên cơ thể phụ thuộc vào phần aglycon và phần đường làm tăng hoặc giảm tác dụng của chúng.
      2.2.2 Phân loại glycoside
F Phân loại glycoside dựa theo phần đường và phần aglycon.
             Ø Phân loại theo tên của đường: tùy theo nhóm glycon mà glycoside có tên gọi tương ứng như glucoside, rhamnoside, galactoside, rutoside…Phân loại theo mạch đường: phần glycon gồm một hoặc nhiều đơn vị đường nối với nhau theo di hoặc trisaccarid. Nếu aglycon có 2 nhóm OH trở lên thì có diglycoside hay bidesmoside (desmos có nghĩa là mạch).
            Ø Phân loại theo dây nối aglycon-đường: phần đường và phần không đường của các glycoside thường nối với nhau bằng các cầu nối: O-glycoside, S-glycoside, N-glycoside, C-glycoside. Một số trường hợp phần đường và không đường liên kết với nhau bằng dây nối ester, loại này được gọi là pseudoglycoside.
           Ø Phân loại theo cấu trúc của aglycon: Hệ thống phân loại thường dùng hiện nay là phân loại theo cấu trúc của phần không đường. Dựa vào cấu trúc của phần không đường người ta chia thành các nhóm chất như: steroid glycoside, terpenoid glycoside, polyphenol glycoside, alkaloid glycoside,…

Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét