Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Quy trình sản xuất của nhà máy Dalatmilk


Giới thiệu chung về công tác nuôi bò của nhà máy: Tại nhà máy có tất cả là 3 trang trại nuôi bò và mỗi trang trại có 5 chuồng bò chính, thức ăn chủ yếu của bò ở đây là khoai lang, bắp sữa và cỏ. Tuy nhiên đối với bò sữa thì thức ăn chính là cỏ trộn với mật rỉ đường. Bê con sinh ra được đem vô trùng cho cứng cáp hơn rồi mới chuyển sang một chuồng khác để cho ăn và phát triển, bê con khoảng 3 đến 4 tháng tuổi thì vẫn được bú sữa mẹ để cung cấp dinh dưỡng, bê đực được đem bán lấy thịt. Mỗi con bò thường cho sữa khoảng 8 năm thì dừng lại. Đặc biệt ở nhà máy còn có sân chơi dành riêng cho bò.
Nguyên liệu sữa được bảo quản trong bồn bảo ôn ở nhiệt độ từ 5 đến 60C sau đó được đưa qua hệ thống kiểm tra chất lượng trước khi đưa vào sản xuất.
Sữa thanh trùng: Sữa được đưa qua xử lí trong thời gian ngắn, nhiệt độ cao khoảng 750C, quá trình này chỉ ức chế vi sinh vật phát triển chứ không tiêu diệt hẳn. Sữa sau khi xử lí được làm lạnh ở nhiệt độ từ 20C đến 40C và bảo quản ở nhiệt độ từ 00C đến 10C để thành phần của sữa không bị biến đổi. Hệ thống thanh trùng gồm có bồn, thiết bị trao đổi nhiệt rửa bằng nước nóng, sau đó sữa được đưa qua hệ thống đồng hoá (thêm bơ vào từ 3.2 đến 3.8 được phá thành 1 khối đồng nhất), hỗn hợp được đưa qua hệ thống thanh trùng và làm lạnh xuống 20C, thời hạn sử dụng của loại sữa này chỉ có 9 ngày.
Sữa chua ăn: Sữa được lên men và ủ sau đó được đánh tan cấu trúc tạo thành dạng lỏng và siro.Khi kết thúc quá trình này sữa được lấy mẫu để kiểm tra pH và đêm đi làm lạnh cho đặc lại. Sữa này có thể được bảo quản ở nhiệt độ từ 200C đến 270C (con men dùng trong quá trình lên men này được ức chế ở -180C).
Sữa tiệt trùng được xử lí ở nhiệt độ 1350C đến 1500C trong 15 phút, loại sữa này bổ sung hơn 60 loại amin và khoáng chất.
Sữa thanh trùng Dalat Pasteurized Milk được chế biến bằng máy móc và thiết bị nhập hoàn toàn từ Machinehandel Lekkerkerker (Hà Lan). Công ty này cũng là nhà cung cấp hệ thống làm sạch tự động CIP cho toàn nhà máy.
­       Hộp giấy được nhập khẩu 100% từ Sam Ryoong Co. (Hàn Quốc).
­       Máy rót và đóng hộp tự động (Shikoku Kakoki Co).
­       Thiết bị thí nghiệm và kiểm tra chất lượng sản phẩm (Dai Han Scientific).
­       Khay nhựa để bảo vệ hộp sữa tránh va đập trong khi vận chuyển (National Plastic).
Hình  26. Hình ảnh một số thiết bị ở nhà máy Dalatmilk
Ban đầu khi công ty mới hoạt động có xảy ra sự cố khách hàng uống sữa bị đau bụng và tiêu chảy, nguyên nhân là do men tiêu hóa của người Việt Nam không tốt.
Xảy ra tình trạng cúp điện giữa chừng, khi đó cần có thời gian ổn định xung điện làm ảnh hưởng đến chất lượng của sữa.
Thỉnh thoảng nhà máy gặp phải vấn đề sữa bán ra thị trường không đạt chất lượng, khi đó phải thu gom tất cả sữa lại và bán cho các hộ nông dân cho heo ăn.
Hàm lượng đường cho vào nhiều quá sẽ tạo điều kiện cho các vi sinh vật ưa ngọt phát triển làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa.
Sữa thanh trùng Đà Lạt được chế biến từ 100% sữa bò tươi chất lượng cao từ cao nguyên Lâm Đồng, sữa được vắt từ những giống bò sữa tốt nhất trong điều kiện khí hậu trung bình từ 150C- 250C và độ cao trên 900m. Bằng phương pháp thanh trùng do Bác Sĩ Pasteur sáng chế, Sữa Thanh Trùng Đà Lạt được thanh trùng ở nhiệt độ thấp 750C là yếu tố quyết định hương vị thơm ngon và bảo toàn đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong sữa bò tươi như: Chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển về trí não và chiều cao, đáp ứng yêu cầu năng lượng hàng ngày của cơ thể.
Sữa chua ăn Yogus chính là sự kết hợp từ sữa bò tươi nguyên chất Dalat Milk với các hương vị tự nhiên khác biệt đã tạo nên một sản phẩm sữa chua ăn tuyệt vời. Số lượng lớn các Probiotic trong Yogus Dala Milk không chỉ giúp tái tạo protein, canxi cho xương mà còn giúp bổ sung vitamin và có nhiều vi khuẩn có ích tốt cho hệ tiêu hóa.
Sữa chua uống Yogus là sự lựa chọn tuyệt vời và tiện dụng với các mùi vị thơm ngon từ sữa và dâu tây tươi ,cung cấp một cách nhanh chóng nguồn protein, vitamin, các lợi khuẩn  và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe.
Dòng sản phẩm sữa tươi thanh trùng, sữa chua uống và sữa chua ăn thương hiệu Coop Mart được sản xuất tại nhà máy sữa Dalat Milk.
Hình  27. Hình ảnh một số sản phẩm của Dalatmilk
Ngoài ra nhà máy còn có sản phẩm phụ là củ khoai lang đem bán cho một số nơi khác, và lượng sữa không đạt bán cho các hộ dân cho heo ăn.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét