Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

nhà máy holcim



Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
Năng suất thiết kế ban đầu của nhà máy sản xuất xi măng ở Hòn Chông và trạm nghiền xi măng tại Cát Lái là 1.76 triệu tấn xi măng/năm. Sau khi đầu tư công suất tăng lên 2.2 triệu tấn/năm và chính thức được đưa vào sản xuất từ năm  2002.
Nhà máy Hòn Chông sử dụng nguồn nguyên liệu đá vôi được khai thác tại chỗ và các vùng lân cận thuộc tỉnh Kiên Giang.
Thành phần khoáng vật đặc trưng của núi đá vôi ở Hòn Chông là hạt vụn (chủ yếu là thạch anh chiếm hơn 70%) và xi măng (silic, oxyt Fe, sericit…).
Đá vôi khai thác tại đây được đưa qua kiểm nghiệm và xử lí sơ bộ nhằm đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật cho sản xuất ra một loại xi măng tốt. Yêu cầu kỹ thuật cho sản xuất xi măng Porland là đá vôi có lẩn ít tạp chất, tức là thành phần hóa trung bình phải thỏa mãn các chỉ số sau:  %CaCO3>85%, %MgCO3≤5% , độ cứng của đá vôi có thành phần trung bình phải nhỏ hơn 5 Morth để có thể đập, nghiền được. Song song với thành phần hóa và độ cứng, lựa chọn đá vôi cần phải đáp ứng yêu cầu kết tinh thô, xốp để độ hoạt tính phân hủy cacbonat của nó đạt được 100% trong khoảng nhiệt độ 820-9500C nhằm thực hiện tốt các phản ứng khoáng trong quá trình nung luyện clinker.
Đất sét dùng để sản xuất xi măng ở nhà máy Hòn Chông cũng được khai thác tại chỗ. Do nằm xa sông nên đất ở đây có thành phần cơ giới nặng, tỉ lệ sét lên đến 45÷58%. Đất sét sau khi khai thác được đưa qua các bộ phận kiểm tra và xử lý để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật riêng về trị số modun silic, thành phần hóa học trung bình, độ cứng và độ ẩm.
Tùy thuộc vào mục tiêu điều chỉnh mà người ta sử dụng các loại phụ gia khác nhau. Tại nhà máy Hòn Chông, người ta sử dụng nhiều loại phụ gia như: than, đá đỏ, cát, phụ gia khoáng,…Tuy nhiên có 2 loại phụ gia chính là thạch cao và quặng lantenit. Thạch cao là loại phụ gia dùng để điều chỉnh thời gian đông kết của xi măng.
Geocycle là giải pháp xử lý chất thải công nghiệp của tập đoàn Holcim và đã được áp dụng ở nhà máy Hòn Chông. Với giải pháp này một số loại chất thải có thể thay thế từ 20 – 45% năng lượng sử dụng, nhờ đó giảm thiểu được mức độ sử dụng các nguồn nhiên liệu hóa thạch không tái sinh như than đá, dầu mỏ…Ngoài ra, chất thải được tiêu hủy đồng thời trong lò nung xi măng ở nhiệt độ cao (trên 1.3000C), xỉ của quá trình tiêu hủy được dung làm nguyên liệu sản xuất xi măng. Các chuyên gia cho biết, cấu tạo lò nung xi măng hình trụ, có khả năng quay quanh trục để đảo trộn các vật liệu khi nung, tỷ lệ nạp tổng cộng là 30 tấn/h cho các loại chất thải.
Hình  3. Các bước trong quy trình dịch vụ của Geocycle
Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét