Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Nhà máy Dalatmilk


Từ quốc lộ 20 đoạn Đức Trọng, rẽ vào ngã ba Bồng Lai rồi đi thêm 9km nữa theo con đường mới trải nhựa, những thôn xóm, vườn cây hai bên đường sẽ dẫn đến xứ sở bò sữa rộng lớn và nằm ở phần cao nhất của cao nguyên trung bộ Việt Nam. Tựa lưng vào núi, Dalat Ranch có 5 trại bò phân bố dọc theo chiều dài nông trại, từ đoạn gần hồ nước mé đường đến tận chân núi phía xa.
­       Sữa thanh trùng.
­       Sữa chua ăn Yogus.
­       Sữa chua uống Yogus.
­       Hàng PB Co.op Mart.
Nước thải trong nhà máy chủ yếu là nước tắm bò và nước phân bò, nước này được xử lí bằng cách đem tưới lại cho cỏ, bắp sữa và khoai lang. Ngoài ra, hằng ngày nhà máy còn phải xử lí một lượng nước trong quá trình lên men và lượng sữa không đạt chỉ tiêu để sử dụng, lượng nước này được đưa xuống hồ vi sinh (hồ lắng) khoảng một tuần cho bột tạo lắng và khử mùi, sau đó mới được đưa qua hồ tráng nước dùng để rửa và nuôi cá.
Mỗi ngày nhà máy sản xuất được 25000 hộp sữa các loại.
Nhà máy chủ yếu là sử dụng nguyên liệu tại chỗ, theo một vòng khép kín.
­       Khoai lang, bắp sữa và cỏ do nhà máy tự trồng để làm thức ăn cho bò, giống các loại cây này được nhập từ Nhật Bản, nhà máy thay phiên trồng các loại cây này trên đất để giữ dinh dưỡng cho đất. Hỗn hợp bắp sữa, cỏ và than khoai lang được trộn chung lại để làm thức ăn cho bò. Khi lượng thức ăn dư thì được ủ chua cỏ để ăn dần dần.
­       Hiện tại nhà máy có khoảng 800 con bò và có hơn 350 con bò có thể lấy sữa được, đối với bò cao sản thì 20 lít/ngày và bò trang trại là 16 lít/ngày. Hiện tại nhà máy đang thử nghiệm trên giống bò Côbê của Nhật Bản, Phối giống nhân tạo (AI) là một quy trình mà qua đó tinh trùng được lấy từ con đực, được xử lý, bảo quản và được đưa vào thụ tinh nhân tạo trong cơ quan sinh sản của con cái nhằm mục đích để thụ thai, tỉ lệ thành công trên 40%.
­       Ngoài ra nhà máy còn thu mua sữa bò của các hộ lân cận để đủ số lượng sản xuất hằng ngày.
­       Con men được nhập từ Đan Mạch.
Sữa nhà máy dùng để sản xuất bao gồm sữa do nhà máy vắt được và sữa bò do các hộ dân xung quanh cung cấp. Phần sữa của bò trong trang trại sau khi vắt sữa xong được đưa thẳng vào bồn bảo ôn rồi đem về nhà máy chế biến ngay nên đảm bảo chất lượng. Riêng phần sữa thu mua từ bò của các hộ dân phải đưa qua kiểm tra nghiêm ngặt vì thỉnh thoảng có xảy ra tình trạng pha tạp chất làm ảnh hưởng chất lượng sữa.
Nguồn nguyên liệu dùng để sản xuất sữa thanh trùng, sữa chua,…được cung cấp rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên nguồn sữa do chính nhà máy cung cấp vẫn đạt chất lượng và kinh tế nhất.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét