Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Nhận xét chung về chuyến tham quan thực tế


Sản phẩm sau khi sản xuất xong được đưa qua kiểm tra để đánh giá chất lượng của sản phẩm, phương pháp kiểm tra thông dụng và đơn giản nhất là dùng cồn và dung dịch metylen xanh để kiểm tra.
­       Khi cho cồn vào sữa mà có xuất hiện kết tủa thì chứng tỏ hỗn hợp sữa không đồng nhất và đó là sữa không tốt.
­       Khi cho dung dịch metylen xanh vào sữa mà dung dịch bị mất màu thì chứng tỏ có vi sinh vật trong sữa, sữa đó đã để lâu không dùng được.
Đối với sữa thanh trùng thì điều kiện bảo quản phải luôn giữ lạnh từ 2-40C hạn sử dụng là 12 ngày kể từ ngày sản xuất.
Sữa chua ăn và sữa chua uống Yogus phải bảo quản ở nhiệt độ lạnh ở 40C và hạn sử dụng là 30 ngày kể từ ngày sản xuất.
Dalatmilk trở thành lực lượng nòng cốt, giữ vai trò chính trong thị trường sữa Việt Nam bằng việc cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt nhất cùng những dịch vụ tuyệt vời nhất đến tất cả đối tượng khách hàng.
Nhà máy chỉ hoạt động vào buổi sáng và buổi chiều dùng để vệ sinh máy móc, như vậy sẽ làm cho sản phẩm sữa đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt hơn.
Nhà máy có trang bị đầy đủ các thiết bị, quy trình công nghệ hiện đại và đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt tình trong công việc.
Đặc biệt nhà máy luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, xử lí triệt để và có hiệu quả các chất thải do nhà máy thải ra.

3. Nhận xét chung về chuyến tham quan thực tế

Đầu tiên cho em gửi lời cảm ơn tới thầy cô trong Bộ môn Công Nghệ Hóa trường đại học Cần thơ, vì đã cho em một chuyến đi thưc tế bổ ích với đầy những kiến thức bổ ích và những kỉ niệm đẹp không thể nào quên cho cuộc đời sinh viên của em.
Trong trường giảng viên chỉ chú tâm vào việc giảng dạy nhưng qua chuyến đi này em thấy giảng viên ai cũng nhiệt tình và rất gần rũi như những người anh, người chị trong gia đình. Tiếp xúc nhiều mới thấy hết được tình cảm mà các thầy cô đã giành cho chúng em. Sống trong môi trường tập thể của lớp giúp chúng em gần gũi nhau hơn và hiểu nhau nhiều hơn từ đó có thể giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ.
Ngoài những tình cảm mà thầy cô, các bạn giành cho nhau thì qua chuyến đi em biết thêm nhiều kiến thức mới lạ mà trong trường tôi chưa từng biết đến. Những anh chị ở những công ty hay xí nghiệp mà chúng tôi tham quan đều rất nhiệt tình giảng giải nhũng điều mà chúng em chưa hiểu.
Qua chuyến đi thực tế em học được nhiều về cách xây dựng và bố trí nhà máy, giúp em củng co hơn về kiến thức môn học cơ sở xây dựng nhà máy hóa chất. Bên cạnh đó em còn làm quen được với nhiều thiết bị máy móc như các thiết bị trao đổi nhiết, các máy sấy, máy nghiền, sang, bơm,… và cách vận hành chúng trên một khía cạnh khái quát; đó là những thứ mà em đã học từ sách vở trước đó nhưng vì điều kiện học tập không cho phép nên em chưa được hiểu sâu. Nay nhờ chuyến đi em đã hiểu sâu hơn những kiến thức trước mình đã học.
Qua những sản phẩm của các nhà máy mà em được tham quan, em nhận thấy được sự hữu dụng của chúng đối với đời sống con người. Những sản phẩm này góp phần rất lớn vào việc nâng cao mức sống con người. Chẳng hạn như sữa chua và dầu ăn, những sản phẩm giúp bảo vệ sức khỏe và không thể thiếu đối với chúng ta. Hay phân bón, một sản phẩm không thể thiếu trong nông nghiệp và góp phần tăng năng suất cây trồng. Chúng rất quan trọng đối với nước nông nghiệp như nước ta. Hay xi măng, một sản phẩm hết sức quan trọng và không thể thiếu trong ngành xây dựng. Từ đó em càng yêu thêm ngành học của mình và tiếp tục tiếp thu thêm những kiến thức mới.
Cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn của em đến thầy cô và bạn bè cùng lớp vì đã cùng em bước trên quảng đời sinh viên của mình. Em chúc thầy cô luôn khỏe mạnh để có thể dìu dắt nhiều thế hệ sinh viên nữa. Em xin chân thành cảm ơn thầy cô và các bạn rất rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét