Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

cong ty ajnomoto viet nam


Nguyên liệu sản xuất gồm có dung dịch mật mía đường 40-50% là phế phẩm được nhập từ nhà máy mía đường, tinh bột khoai mì được nhập từ các công ty khác. Nhà máy có thể sử dụng đơn thuần tinh bột khoai mì hoặc kết hợp mật mía đường và tinh bột khoai mì để chủ động được nguồn nguyên liệu.
Nguyên liệu được cung cấp bởi các nhà máy chế biến thô trong nước. Nguyên liệu được lấy mẫu và kiểm tra về thành phần hóa, vi sinh,… Khi đạt yêu cầu mới được đưa vào sản xuất.
Mật mía được nhập bằng đường thủy bằng hệ thống bơm, được cân bằng cân trọng lực rồi đưa vào bồn chứa dung tích 7000 m3
Tinh bột (ở dạng ướt) được nhập bằng xe bồn, qua hệ thống cân để ghi nhận khối lượng hay được nhập ở dạng khô được đóng bao. Sau đó, tinh bột được hòa thêm nước để tạo dịch sữa rồi cấp vào khu xử lý nguyên liệu.
Nguyên liệu chính để sản xuất bột ngọt ở Việt Nam là mía và khoai mì, vì có nguồn cung dồi dào, rẻ ở miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên có thể cung cấp quanh năm. Ngoài ra, người ta còn dùng bắp, củ cải đường lúa gạo và lúa mì. Tuy nhiên, lúa mì và củ cải đường ở nước ta không có nhiều còn bắp và lúa gạo thì cạnh tranh với nhu cầu lương thực.
                                                            




Hình  18. Quy trình sản xuất bột ngọt AJINOMOTO
Bảng  7. Quy trình sản xuất bột ngọt AJINOMOTO
(1)
Nguyên liệu là mật mía đường và tinh bột sắn được nhập và cho vào bồn để chuẩn bị cho công đoạn tiếp theo.
(2)
Nguyên liệu thô và các chất dinh dưỡng khác đã được tiệt trùng bằng nhiệt và được đưa vào bồn lên men.
Các vi sinh vật Micrococcus glutamicum có khả năng sản sinh acid glutamic được bổ sung vào bồn lên men và tiêu thụ đường. Đường chuyển hóa từ từ thành acid glutamic. Acid glutamic được giải phóng vào môi trường lên men.
(3)
Acid glutamic được kết tinh bằng cách acid hóa môi trường lên men bằng acid H2SO4.
(4)
Acid glutamic được chuyển thành mononatri. Mononatri glutamate có ưu thế về tính tan và độ bền trong bảo quản để làm gia vị trong thực phẩm.
(5)
Làm sạch dung dịch mononatri glutamate. Dung dịch mononatri glutamate được làm sạch bằng cách sử dụng than hoạt tính để loại bỏ tạp chất và tẩy màu bằng phương pháp trao đổi ion.
(6)
Kết tinh mononatri glutamate. Dung dịch mononatri glutamate đã làm sạch được cô đặc bằng cách sấy và tinh thể mononatri glutamate được hình thành.
(7)
Tinh thể mononatri glutamate được sấy khô. Các tinh thể được rung, luân chuyển và được sấy bằng không khí nóng trong hệ thống khép kín.
(8)
Các tinh thể mononatri glutamate được cân và đóng gói. Đây chính là bột ngọt AJI-NO-MOTO. Và sản phẩm được kiểm tra lại một lần nữa trước khi lưu kho.
(9)
Kết thúc quá trình và sản phẩm được lưu kho.

Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét