Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Công ty phân bón Việt Nhật


Công ty phân bón Việt Nhật được thành lập vào ngày 27/09/1995 tại Khu Công Nghiệp Gò Dầu, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai với tổng số vốn đầu tư là 39,750,000 đô la Mỹ gồm 3 đối tác : Tâp đoàn Sojitz ( Nhật Bản ) 75%, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) 18.9% và công ty Central Glass ( Nhật Bản) góp 6.1%.
Hình  22. Sơ đồ bố trí công ty phân bón Việt Nhật
Công ty là  nhà máy phân bón hiện đại đầu tiên tại Việt Nam, chuyên sản xuất phân bón NPK với công suất 350.000 tấn/ năm.
Trong quá trình sản xuất phân bón ở khâu trộn nguyên liệu, sàng lọc, đóng gói gây ra bụi rất nhiều. Ngoài ra trong quá trình sản xuất phân bón cần rất nhiều hóa chất như Đạm Urea, MAP, Kali trắng, CaCO3 và Amôn hoá bằng khí NH3 nên sinh ra các khí như NH3 , CO2 , SO2 ,…Toàn bộ các khí đó được xử lý theo hệ thống thu hồi bụi nhập từ nhập từ Nhật Bản là hệ thống lọc bụi tay áo và hệ thống lọc bụi bằng nước. Nhà máy đã đầu tư hệ thống  lọc bụi tay áo và lọc bụi màng nước với công suất 22000 m3 không khí / h. Bảo đảm nồng độ bụi không quá 0.05g/m3 không khí. Nước thải trong nhà máy chủ yếu là nước giải nhiệt được đưa qua quá trình xử lý sau đó được tái sử dụng lại (nước thải trong nhà máy được xử lý khép kín) nên không gây ô nhiễm môi trường.
Nhà máy sản xuất phân bón NPK hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên như: ure, DAP, MAP, MOD, AS, AC và một số chất phụ gia khác như MgSO4, B2O5, ZnO, MnO2,..Toàn bộ nguồn nguyên liệu, công nghệ sản xuất và máy móc đều nhập từ nước ngoài mà chủ yếu là Nhật Bản.
Nguyên liệu sau khi nhập khẩu được đưa qua hệ thống kiểm tra chất lượng về thành phần, độ ẩm và hàm lượng N, P, K,… Nguyên liệu đạt yêu cầu mới được đưa vào quá trình sản xuất.
Trong nước cũng có nguồn nguyên liệu để sản xuất phân bón NPK. Tuy nhiên chất lượng không đạt yêu cầu của nhà máy nên nhà máy vẫn sử dụng nguồn nguyên liệu nhập từ nước ngoài.
 Bảng  8. Những điểm mạnh trong quy trình sản xuất của công ty phân bón Việt Nhật
(1)
Nguyên liệu được lấy mẫu phân tích trước khi sản xuất.
(2)
Định lượng liên tục chính xác qua cân (C.F.W) tùy theo từng công thức phối trộn.
(3)
Nghiền mịn tạo độ đòng đều các thành phần trong từng viên phân.
(4)
Phối trộn và tạo hạt bằng hơi nước có gia nhiệt tạo độ bóng và cứng chắc cho từng mỗi viên phân.
(5)
Định kỳ lấy mẫu kiểm tra dinh dưỡng cứ mỗi 2 giờ/lần.
(6)
Sản phẩm được đóng bao theo quy cách chống hàng giả và được lấy mẫu kiểm tra.
Hình  23. Sơ đồ quy trình công nghệ của công ty phân bón Việt Nhật

Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét