Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Các sự cố thường gặp và biện pháp khắc phục tại nhà máy


Vấn đề cháy nổ, có hệ thống phòng cháy chữa cháy để khắc phục kịp thời, sử dụng bọt và nước để chữa cháy, tránh đem những thứ có thể gây cháy nổ vào trong nhà máy là biện pháp tốt nhất, nâng cao ý thức của những người trong công ty.
Vấn đề rò rỉ, các thùng chứa thiết bị, ngay cả các thiết bị phải được kiểm tra thường xuyên và định kĩ, tránh xảy ra sự cố cháy nổ.
Khí thô đi qua cột sấy khí sẽ cho ra khí khô, nếu cột sấy khí làm việc kém hiệu quả sẽ dẫn đến khí ra vẫn còn ướt và xảy ra ăn mòn thiết bị.
Khi bơm nhập nguyên liệu và bơm xuất sản phẩm sẽ dễ bị ngẹt ở đầu ra của bơm. Khi gặp vấn đề này phải nhanh chóng mở van an toàn.
Naphtha là sản phẩm trung gian thuộc phân đoạn nhẹ, là hỗn hợp của nhiều hydrocarbon, được lấy ở đỉnh tháp, nhiệt độ <1800C. Naphtha được pha trộn với xăng có chỉ số octan cao. dùng trong ngành công nghiệp khai thác như pha sơn, cao su…là hỗn hợp dyrocacbon từ C_5÷C_10  có thành phần gồm n-parafin, iso paraffin và Napthens
KO dầu hỏa hay kerosin, Dầu KO (dầu hỏa) là sản phẩm thu được từ quá trình chưng cất dầu mỏ, dầu hỏa là hỗn hợp nhiều hydrocarbon khác nhau, là sản phẩm  trích ngang ở đĩa số 11, nhiệt độ 1800C – 2500C. KO là hỗn hợp các hydrocacbon lỏng không màu, sử dụng như nhiên liệu cho các đèn dầu hỏa, làm chất đốt gia đình,  hiện nay nó được sử dụng làm nhiên liệu cho máy bay phản lực. KO còn được sản xuất bằng cách craking dầu mỏ.
Dầu DO (dầu diesel) là nhiên liệu lỏng, là hỗn hợp nhiều hydrocarbon, nặng hơn dầu lửa và xăng. Dùng làm nhiên liệu cho động cơ.
FO còn gọi là dầu mazut, được dùng làm nguyên liệu đốt, một phần FO được dùng để làm nguyên liệu cho thiết bị lò đốt của nhà máy.
Sản phẩm sẽ được kiểm tra tại phòng quản lý chất lượng về độ nhớt, tạp chất cơ học hoặc trích ly, chất chảy thấu kính, độ ăn mòn, độ ổn định oxi hóa, hàm lượng lưu huỳnh, độ đông đặc và các thông số kỹ thuật khác bằng các thiết bị phân tích hiện đại xem có đạt đúng yêu cầu hay không, rồi mới được bán ra ngoài thị trường.
Sản phẩm thu được, được chứa trong các bồn tại khu bồn chứa sản phẩm và được bảo quản tại đó cho đến khi xuất sản phẩm.

 Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
Đa phần các nhà máy lọc hóa dầu thuộc dạng phân xưởng lộ thiên (ngoài trời), do thiết bị cồng kềnh, trọng lượng lớn, trong nhà máy được chia gồm nhiều khu. Trang bị hệ thống chữa cháy hiện đại theo từng thiết bị.
Hiện nay nhiệm vụ chính của công ty Nam Việt là phối trộn Condensate với các loại xăng có chỉ số octan cao và phụ gia, và trong tương lai sẽ phát triển quá trình chế biến Condensate.
Về mặt thiết bị đáp ứng được quá trình phân tách nguồn nguyên liệu Condensate thành các sản phẩm cần thiết, đáp ứng nhu cầu thị trường. Tuy nhiên nhà máy vẫn chưa vận hành hết công suất và chưa tận dụng lượng khí thải thoát ra ở các cột khí để sử dụng cho các quá trình khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét