Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Các sự cố thường gặp và biện pháp khắc phục ơ nhà máy holcim


Xuất hiện tình trạng dư thừa nhiên liệu chưa cháy hết tồn tại hoặc trong các lớp nhiên liệu hoặc trong thành gạch chịu lửa tạo ra các vùng điều kiện khử cục bộ làm ảnh hưởng tới chất lượng của clinker. Hiện tượng này có thể khắc phục bằng cách:
­       Chọn đúng vị trí phun, xét dòng khí, lượng oxi sẵn có và quỹ đạo của hạt.
­       Chọn đúng công nghệ phun: hướng, tốc độ và lực xung của dòng nhiên liệu.
­       Xem xét các quy trình đốt có thể có các hạt nhiên liệu thô hơn.
­       Xem xét các giải pháp để tăng thời gian lưu lại hoặc độ chảy rối xung quanh các hạt nhiên liệu.
Khi vào những dịp đặc biệt như tết hay lễ, xi măng bán thành phẩm trong các si lô chứa thường bị đầy, khắc phục bằng cách lưu trữ trong các túi jumbo một tấn để lưu trữ sản phẩm.
Bi nghiền sinh ra nhiệt làm mòn bi, nước được đưa vào giải nhiệt thích hợp, nếu đưa nhiều quá sẽ làm vón xi măng, nếu nhiệt độ cao sẽ làm thạch cao mất nước, làm cho các hạt bị khuyết tật. Vì vậy cần phải điều chỉnh lượng nước đưa vào thích hợp để vừa đủ giữ nhiệt độ tích hợp.
Trong quá trình chứa xi măng trong silo, khi thời tiết mưa, độ ẩm cao thường làm cho xi măng ở quanh vòm silo kết khối, điều này rất nguy hiểm trong quá trình vệ sinh silo. Vì vậy trước khi vào vệ sinh si lô đập bỏ lớp xi măng bám trên vòm.
a.      Xi măng đóng bao
Holcim Extra Durable: Xi măng đặc biệt dùng cho bê tông có độ bền cao, sử dụng trong môi trường khắc nghiệt có tác nhân xâm thực như nước biển, môi trường sunfat, acid, clo,…
Holcim Mass Pour: Xi măng có nhiệt thủy hóa thấp, giúp giảm nguy cơ nứt ở những khối bê tông lớn như đài cọc, móng và dầm chuyển tiếp.
Holcim Quick Cast: Xi măng có cường độ sớm cao sử dụng cho bê tông đúc sẵn như dầm cột, ống cống, cống nước,…
Holcim Ready Flow: Xi măng dành cho bê tông thương phẩm có tính linh động tốt hơn và cường độ ổn định, phù hợp cho công trình cơ sở hạ tầng, nhà cao tầng và nhiều công trình khác nhau.
Holcim Stable Soil: Xi măng chuyên dùng cho ứng dụng trộn sâu dưới lòng đất CDM thích hợp sử dụng cho công trình cảng container, đường cao tốc và sân bay.
b.      Holcim Beton
Với công suất lên đến 120m3/giờ, nhà tiến hành máy trộn 4 loại cốt liệu trong một mẻ. Toàn bộ hệ thống kiểm soát được vi tính hóa nhằm đảm bảo các quy trình từ sản xuất đến cung cấp sản phẩm được điều khiển tự động bởi hệ thống Command Alkon và SAP. Ngoài ra nhà máy còn có hệ thống máy làm lạnh nước kiểm soát nhiệt độ bê tông.
Các danh mục sản phẩm mới của Holcim Beton gồm 4 loại như sau:
­       Mass Beton: Dùng cho bê tông khối lớn nhằm tránh các vết nứt trong những cấu trúc lớn bằng việc giảm nhiệt hydrat hóa của bê tông.
­       Dura Beton: Được thiết kế để bền vững môi trường xâm thực (thời tiết, hóa chất, môi trường biển, môi trường ô nhiễm,…)
­       Easy Beton: Một loại hệ thống giúp thi công cho những cấu kiện dày đặc cốt thép (giảm thời gian thi công và đầm lắng).
­       Super Beton: Cường độ đạt 75Mpa.
Phòng thí nghiệm của công ty có các thiết bị kiểm soát chất lượng sản phẩm ở từng giai đoạn sản xuất. Với máy phân tích bằng tia X, các nhà kỹ thuật có thể nhanh chóng phân tích một cách chính xác thành phần hóa học của phối liệu, clinker, xi măng và than đá nhờ đó giảm được những biến động và nâng cao quá trình kiểm soát chất lượng. Ngoài ra, nhà máy còn sử dụng các máy phân tích đặc biệt để kiểm tra độ mịn, thời gian ninh kết và độ sụt của xi măng.
­       Trong mọi trường hợp, xi măng phải được bảo quản ở nơi khô ráo như silo.
­       Nên sử dụng trong vòng 60 ngày bảo quản.

Nhà máy Hòn Chông được đầu tư công nghệ hiện đại, đội ngũ cán bộ lành nghề, chuyên môn cao và là một nhà máy có uy tín lớn trong ngành xi măng, các sản phẩm của nhà máy đáp ứng yêu cầu chất lượng không chỉ trong nước mà còn quốc tế.
Gần đây, với việc thành lập bộ phận Geocycle trong năm 2007 là một bước thiết thực hướng về mục tiêu phát triển bền vững. Lò nung xi măng hiện đại tại nhà máy Hòn Chông là nơi lý tưởng để tiêu hủy chất thải một cách an toàn. Geocycle cung cấp các giải pháp quản lý chất thải cho nhiều ngành công nghiệp tại Việt Nam, bao gồm sản xuất giày, dược phẩm, hóa chất, hàng tiêu dùng…
Công tác quản lý và an toàn lao động được đặt lên hàng đầu trong công tác sản xuất. Tuy nhiên, việc kiểm soát chất thải của nhà máy vẫn chưa được triệt để, vẫn còn có nhiều sự cố làm thất thoát chất thải vượt mức cho phép ra môi trường.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét