Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

sản xuất sản phẩm probiotic


Quá trình sản xuất sản phẩm probiotic nói chung hay sữa lên men nói riêng đòi hỏi phải được sản xuất với công nghệ cao trong điều kiện vệ sinh hết sức nghiêm ngặt để sản phẩm sản xuất ra là an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Điều quan trọng nhất của quá trình sản xuất là tránh sự nhiễm tạp của bất kỳ vi sinh vật nào khác bởi vì sản phẩm rất dễ bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của chúng.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
Hơn nữa, cần phải duy trì lượng khuẩn probiotic trong sản phẩm biểu hiện hoạt tính có lợi của chúng cho sức khỏe người sử dụng. Đó là những lý do mà tại sao Yakult lại được sản xuất trong điều kiện hết sức nghiêm ngặt với công nghệ hiện đại như được diễn tả dưới đây:
Hình  15. Quy trình sản xuất sữa uống lên men Yakult
Bảng 7. Quy trình và thiết bị dùng để sản xuất sữa uống lên men Yakult
(1)
Chuẩn bị nguyên liệu: Sữa bột gầy + đường Glucose/đường cát trắng.
(2)
Phối trộn và hòa tan: trộn chung hỗn hợp sữa bột gầy, đường và nước nóng, sau đó lọc vô trùng trong bồn lớn.
(3)
Vô trùng: dung dịch sữa đã chuẩn bị trên được tiệt trùng tại nhiệt độ cao trong 1 thời gian ngắn để tiêu diệt tất cả vi sinh vật nào mà có hiện diện trong sữa. Lúc này có được nguồn sữa tiệt trùng/nước đường tuyệt trùng. Sau đó, dung dịch được vận chuyển qua nhiều hệ thống ống và valve đến bồn lên men lớn.
(4)
Lên men: chủng khuẩn L.casei Shirota đã được nuôi cấy và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, được cho vào bồn lên men. Sau thời gian lên men, trong bồn lên men có chứa hàng tỷ khuẩn sống và lúc này dịch trong bồn là đặc sệt. Sau đó hỗn hợp này được đồng hóa.
(5)
Bồn nuôi cấy men: Khuẩn L.casei Shirota cấy vào bồn, ủ lên men tạo men Yakult. Men Yakult được cấy vào bồn lên men.
(6)
Thiết bị đồng hóa: Sữa lên men được bơm qua thiết bị đồng hóa để thành sữa lên men đồng hóa.
(7)
Bồn lưu trữ: Sản phẩm sau khi đồng hóa sẽ được chuyển vào bồn lớn có chứa dung dịch đường. Mục đích của giai đoạn này là để trung hòa vị chua của sản phẩm sau khi lên men, đồng thời đường sẽ là nguồn dinh dưỡng cung cấp cho khuẩn L.casei Shirota sống trong thời hạn sử dụng
(8)
Hệ thống xử lí nước.
(9)
Bồn chứa nước tiệt trùng.
(10)
Bồn phối trộn: Hổn hợp sữa đặc được pha loãng với nước cất vô trùng (đã được xử lý bằng tia UV).
(11)
Bồn chứa sữa bán thành phẩm.
(12)
Máy ép nhựa: Sản xuất vỏ chai.
(13)
Tạo chai: Các chai nhựa polystyrene được sản xuất tại nhà máy bằng máy tạo chai. Các hạt nhựa polystyrene được đun nóng và tạo khuôn dạng chai Yakult. Sau đó, chúng được chuyển qua bồn chứa lớn vô trùng cho các công đoạn tiếp theo.
(14)
Máy xếp chai.
(15)
In nhãn: Tên Yakult cũng như những thông tin quan trọng khác, bao gồm cả thành phần dinh dưỡng được in lên chai.
(16)
Chiết rót sản phẩm: Mỗi chai sẽ được làm đầy với 65 ml Yakult. Sau đó chai sẽ được đậy nắp với giấy nhôm đỏ bạc. Hạn sử dụng cũng được phun lên nắp mà sau đó được đóng vào chai.
(17)
Máy đóng gói 5 chai
(18)
Đóng gói: 5 chai sẽ được bao lại thành 1 pack trong 1 lớp nhựa mỏng polypropylene. Và 10 pack được đóng gói thành 1 case.
(19)
Bảo quản: thành phẩm cuối cùng sẽ được vận chuyển đến kho lạnh 50C và sản phẩm sẽ được lưu tại kho 1 ngày để kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi phân phối đến tay người tiêu dùng.
(20)
Phân phối sản phẩm: sau khi sản phẩm được kiểm tra chất lượng, sau đó sẽ được phân phối đến các trung tâm của Yakult và vận chuyển đến người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất.
Trong quá trình sản xuất đôi khi xảy ra cúp điện đột ngột làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Khi đó cần kiểm tra lại tất cả các khâu nếu nào chất lượng không đạt thì phải xả bỏ hoàn toàn.
Trong quá trình sản xuất nếu xuất sản phẩm không kịp, các chai sữa Yakult phải tồn trữ một thời gian dài sẽ làm cho các khuẩn L.casei Shirota tiếp tục tăng trưởng dẫn đến sữa bị chua. Vì vậy cần phải điều chỉnh lượng sữa sản xuất và thời gian bán ra thị trường một cách hợp lí.
Yakult là sữa uống lên men từ sữa bột gầy, đường, nước và chủng khuẩn probiotic Lactobacillus casei Shirota, được đóng dưới dạng chai nhỏ 65 ml, mỗi chai Yakult có chứa hơn 6.5 tỉ khuẩn L.casei Shirota.
Không giống như hầu hết những chủng khuẩn bình thường khác trong yogurt, mà khuẩn L.casei Shirota có khả năng sống sót trong dịch vị dạ dày và dịch vị mật, tiến đến ruột vẫn sống, hỗ trợ phục hồi sự cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Khi tiêu thụ Yakult hàng ngày, khuẩn L.casei Shirota hỗ trợ cải thiện tiêu hóa, điều hòa hệ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm.
Yakult duy trì sự cân bằng của hệ vi sinh vật đường ruột và hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm và ung thư… Chủng khuẩn L.casei Shirota kháng được dịch vị tiêu hóa, tiến đến ruột và phát triển trong ruột, và hỗ trợ cho sức khỏe bằng cách:
­       Làm tăng vi khuẩn có lợi và làm giảm vi khuẩn gây hại, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột.
­       Làm giảm sự hình thành các chất gây hại, các độc tố và ức chế sự hình thành các chất gây hoại tử ruột.
­       Cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột, ngăn ngừa tiêu chảy và táo bón.
­       Điều hòa hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm và ung thư.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét