Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

sắc ký cột cổ điển


   
Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
  Ở sắc ký cột cổ điển, dung môi rửa cột được dùng với độ phân cực tăng dần. Dung môi phải tinh khiết vì những tạp chất lẫn vào dung môi thường làm thay đổi độ phân cực của dung môi đó, vì thế người ta thường chưng cất dung môi trước khi sử dụng. Hiện nay trên thị trường có bán loại silica gel đảo pha. Khi sử dụng silica gel này làm pha tĩnh, thì pha tĩnh có tính hấp thu tỷ lệ với tính thân dầu của hợp chất được sắc ký, cho nên pha động sử dụng thường là nước hoặc các hỗn hợp dung môi có chứa nước. Như vậy các thành phần phân cực trong hỗn hợp chất cần sắc ký sẽ được giải ly ra khỏi cột trước, còn các chất không phân cực sẽ ra sau. Phương pháp này được ứng dụng rất có hiệu quả đối với các hợp chất phân cực mạnh trong thực vật như saponin.
            Sự thay đổi từ dung môi này sang dung môi khác phải chuyển từ từ bằng cách pha tỷ lệ tăng dần hoặc giảm dần. Nếu tăng tính phân cực nhanh và đột ngột thì sẽ làm gẫy cột. Nguyên nhân do chất hấp phụ như Al2O3 hoặc silica gel khi được trộn với bất kỳ một loại dung môi nào cũng sẽ sinh ra nhiệt, nhiệt này làm cho dung môi bốc hơi một cách cục bộ, hơi sinh ra tạo nên bọt khí làm nứt gẫy cột, hiệu quả tách sẽ không cao.
           Vận tốc chảy của dung môi rửa cột cũng phải được điều chỉnh cho phù hợp, không được quá nhanh (sẽ không kịp cân bằng với chất hấp phụ) cũng không được quá chậm hoặc cho ngưng lại một thời gian vì sẽ làm cho chất tan bị khuyếch tán, ảnh hưởng đến hiệu quả tách.
           Tốc độ di chuyển của một chất trên mặt hấp phụ, phụ thuộc vào dung môi.
           Trên thực tế nhiều khi dùng những dung môi thông thường không tách được nên người ta thường dùng hỗn hợp nhiều dung môi.
Theo dõi quá trình giải ly cột:
§  Với các chất cần phân tích có màu, quá trình giải ly bằng sắc ký cột có thể được theo dõi bằng mắt thường. Tuy nhiên, đa số các hợp chất hữu cơ thiên nhiên đều không có màu nên việc hứng và kiểm tra các phân đoạn giải ly ra khỏi cột thường bằng phương pháp sắc ký lớp mỏng.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
§  Thường trước khi tiến hành sắc ký cột, người ta dựa vào tài liệu tham khảo để chọn chất hấp phụ và dung môi. Tiến hành thăm dò bằng sắc ký lớp mỏng để tìm ra hệ dung môi tách tốt nhất. Khi đã chọn được chất hấp phụ và hệ dung môi thích hợp, việc ấn định thể tích của mỗi phân đoạn hứng hay thể tích của mỗi loại dung môi giải ly cột tùy thuộc vào thực nghiệm và kinh nghiệm của người thực hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét