Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Quy trình công nghệ ở nhà máy Nam Việt


2.3.2.1.    Kiểm tra và xử lí nguyên liệu
Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
Trước khi đưa vào tháp chưng cất, nguyên liệu sẽ được kiểm tra sơ bộ về thành phần, chất lượng nguyên liệu, sau đó mới được đem đi thực hiện quá trình phân tách.
Hiện nay Condensate là nguồn sản xuất xăng dung môi tốt nhất, người ta còn xây dựng những quy trình để chế biến nguồn nguyên liệu này.
Hình  11. Sơ đồ công nghệ nhà máy Nam Việt
Condensate trong bồn chứa được gia nhiệt sơ bộ qua thiết bị tận dụng nhiệt E - 101, E – 102 và E – 103 mục đích của quá trình này làm giảm tiêu hao năng lượng, sau đó được gia nhiệt tại lò đốt trước khi vào tháp để thực hiện quá trình chưng cất, tháp được gia nhiệt bằng hơi nước kí hiệu là SH trên sơ đồ.
Sản phẩm đỉnh được qua thiết bị trao đổi nhiệt E – 104, nhớ tác nhân giải nhiệt là nước sản phẩm đỉnh được ngưng tụ và thu vào bồn chứa V – 101 ở đây nước và sản phẩm đỉnh được tách ra, trong bồn còn lẫn một phần khí không ngưng từ C1 đến C4 và một lượng nhỏ C5 được tách ra, rồi đốt bỏ.
Trong bồn chứa một phần sản phẩm được đem đi hoàn lưu nhằm tăng hiệu suất chưng cất, một phần được dẫn qua tháp De – butan, nhưng do qui trình không sử dụng tháp thứ hai, nên sản phẩm đỉnh được thu lại dưới dạng bán thành phẩm, sản phẩm đỉnh ở đây là naptha.
Các sản phẩm trích ngang tại T – 102, T – 103 lần lượt là KO và DO, tại hai thiết bị này người ta còn dùng hơi nước để lôi cuốn các cấu tử, dòng sản phẩm từ hai thiết bị này được dẫn qua thiết bị E – 101, E – 102 để thải nhiệt cho nguồn Condensate, tiếp theo được giải nhiệt tại E – 105, E – 106 để ngưng tụ sản phẩm rồi thu vào bồn.
Sản phẩm đáy là FO cũng được dẫn qua thiết bị tận dụng nhiệt E – 103, để thải nhiệt cho nguồn Condensate, sau đó được ngưng tụ nhờ thiết bị giải nhiệt E – 107, rồi sau đó được đưa vào bể chứa.

Tháp chưng cất T – 101: đây là tháp chưng cất đa cấu tử dạng mâm xuyên lỗ có đường kính 1,2m, số mâm là 32, dùng để phân tách nguồn nguyên liệu Condensate, sản phẩm ngoài thu được ở đỉnh và đáy tháp, các sản phẩm được trích ngang như KO, DO.
Lò đốt gia nhiệt: nhằm gia nhiệt cho nguồn nguyên liệu, đảm bảo trạng thái nhập liệu luôn ở lỏng sôi.
Thiết bị trao đổi nhiệt chum ống E – 101, E – 102, E – 103: đây là các thiết bị tận dụng nhiệt, dạng ống lồng ống có cánh tản nhiệt, nguồn nguyên liệu Condensate sẽ lấy nhiệt từ các dòng sản phẩm lần lượt là KO, DO và FO, ta nói Condensate được gia nhiệt sơ bộ.
Thiết bị T – 102, T – 103: đây là thiết bị thu sản phẩm trích ngang lần lượt là KO và DO, hơi nước quá nhiệt được đưa vào để lôi kéo các cấu tử nhẹ lên trên, làm cho sản phẩm tinh khiết hơn, sử dụng hơi nước quá nhiệt để tránh gây ngưng tụ nước trong thiết bị. Thiết bị trao đổi nhiệt E – 104, E – 105, E – 106, E – 107 là thiết bị trao đổi nhiệt dạng ống lồng ống, các ống được gắn theo lục giác, dùng để ngưng tụ sản phẩm với tác nhân làm mát là nước.
Tháp giải nhiệt: là thiết bị tận dụng nguồn nước, giải nhiệt cho nước sau khi đi ra khỏi thiết bị ngưng tụ, sau đó nước đó được đưa đi làm mát tiếp tục.
Bồn chứa nguyên liệu và sản phẩm: Có nhiều dung tích khác nhau, trung bình khoảng 12000m3. Xung quanh bồn có trang bị hệ thống làm mát bằng nước, bơm chữa cháy và thước kiểm tra mức dầu trong bồn (thước kiểm tra mức dầu dựa vào mức chất lỏng, nhiệt độ, ánh sáng và lưu lượng).
Ngoài ra nhà máy còn dùng bơm li tâm để xuất và nhập nguyên liệu. Bơm được nhập và xuất ở nhiều vị trí khác nhau để thuận lợi cho việc di chuyển, nguyên liệu nhập vào được bơm thẳng vào bồn chứa nguyên liệu và dự trữ ở đó đợi đem đi sử dụng. Công suất bơm ở khoảng 200m3/h.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét