Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Sản xuất silicate


Nguyên liệu hỗn hợp các loại cát sau khi được rửa và sàng để loại bỏ tạp chất và bùn sẽ được phối trộn với dung dịch sôđa trong thiết bị phản ứng với tỷ lệ đã được tính toán thích hợp.
Hỗn hợp này được gia nhiệt lên khoảng 15000C , khi đó sẽ xảy ra phản ứng giữa sôđa và SiO2. Ngoài ra, công ty còn tận dụng nhiệt này để đun nóng lò silicat thành phẩm.
Sản phẩm tạo ở dạng sệt và sẽ đóng cứng trong nước lạnh.
Keo silicat sau khi đóng cứng được đưa qua lò nước nóng kế bên để hòa tan, khi đạt tỷ trọng khoảng 1.4÷1.6 ( tùy theo yêu cầu sử dụng) thì sẽ tiến hành xả thu dung dịch.
Hiện nay việc sản xuật bột giặt ở công ty áp dụng theo công nghệ phun sấy. Quy trình sản xuất bột giặt theo công nghệ phun này là quá trình phối trộn theo thứ tự và theo thời gian các loại nguyên liệu với nhau. Sau đó dùng bơm cao áp và phun bơm phun ra với áp suất cao, đồng thời dùng nhiệt thông qua lò sấy khô trước khi đóng bao.
Nguyên liệu
Bồn trộn
Hòa kem
Bồn chứa
Ổn định kem
Tháp phun sấy
Tuyển hạt
Bột nền
Đóng gói
Chất tẩy trắng
Kiểm tra chất lượng dd
Lò hơi đốt dầu FO
Các chất trợ tẩy
Nước
Sút
Hương liệu mùi
Chất tạo hạt (sôđa, silicat)
Chất độn Sulphate
Chất làm mềm nước
Chất tạo bọt (LAS)
Hình  8. Sơ đồ công nghệ sản xuất bột giặt
Thiết bị sấy phun: Dung dịch cần sấy nhờ hệ thống bơm đưa vào bồn đặt trên đỉnh tháp sấy, nhờ bộ tán sương dung dịch được đưa vào tháp sấy và tán thành các giọt lỏng li ti. Chùm tia phun được dòng tác nhân nóng phân tán đều khắp thể tích tháp, rồi cùng chuyển động xuống đáy tháp, sản phẩm khô được thu gom tại đáy cyclon. Một phần bụi mịn theo không khí qua cyclon, sau đó qua bộ lọc vải nhằm thu hồi lại các hạt mịn còn sót lại và thải ra ngoài. Không khí nhờ quạt thổi qua trao đổi nhiệt caloriphe và nâng lên nhiệt độ cần thiết theo yêu cầu của chế độ sấy. Không khí trước khi qua bộ trao đổi nhiệt được lọc sạch bởi thiết bị lọc.
Hình  9. Hệ thống thiết bị sấy phun
Trong việc sản xuất phân bón thường gặp sự cố là sản phẩm phân bón dễ bị đóng cục và ẩm ướt. Nguyên nhân có thể do sử dụng ít chất độn, việc sử dụng ít chất độn làm cho phân bón thu được có chất lượng tốt, tuy nhiên thời gian sử dụng và bảo quản của sản phẩm ngắn. Vì vậy phải điều chỉnh lượng chất dộn phù hợp.
Trong vấn đề sản xuất bột giặt có thể gặp vấn đề bột giặt có màu không được sáng và khả năng tẩy rửa kém. Vấn đề này có thể khắc phục bằng cách kiểm tra nguồn nhiên liệu và chất tẩy trắng, có thể các nguồn này không được tinh khiết.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét