Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Các kỹ thuật SKLM


Các kỹ thuật SKLM

Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

           v Kỹ thuật SKLM một chiều

       Dung môi chạy cùng một chiều từ đầu dưới bản mỏng lên đầu trên bản mỏng. Lưu ý các vết mẫu chấm trên bản mỏng không được ngập vào dung môi trong bình triển khai vì mẫu chất sẽ bị khuếch tán ngay lập tức ra dung môi làm cho các vết bị lem.

        v Kỹ thuật SKLM hai chiều

       Trong trường hợp chất phân tích có nhiều cấu tử nên kỹ thuật sắc ký một chiều không đủ độ tin cậy thì tiến hành thêm kỹ thuật sắc ký hai chiều để kết quả tách được rõ ràng hơn. Dùng loại bản 20 ´ 20, chấm chất phân tích ở góc bản cho vào bình sắc ký chạy hệ dung môi I, quay một góc 90°, cho vào bình sắc ký chạy hệ dung môi II.

        v Kỹ thuật SKLM điều chế (Preparative Chromatography)

       SKLM điều chế còn được gọi là kỹ thuật sắc ký chế hóa, thường dùng để tách các chất với lượng nhỏ và có Rf  cách xa nhau.
      Dùng kỹ thuật SKLM một chiều, bản mỏng có kích thước 20 ´ 20 cm, độ dày chất hấp phụ từ 0,5 – 1 mm.
      Hỗn hợp cần tách được chấm lên bản mỏng thành một đường liên tục. Sau đó nhúng bản vào dung dịch triển khai thích hợp. Trường hợp Rf các chất trong hỗn hợp phân tích rất gần nhau có thể tiến hành làm lại nhiều lần, trước mỗi lần chạy lại phải sấy khô bản mỏng.
      Phát hiện các vết tách bằng cách soi dưới đèn tử ngoại hoặc phun thuốc thử phát hiện ở một mép bản mỏng (thuốc thử không được phun hết bản mỏng vì sẽ phá vỡ cấu trúc của hợp chất để tạo phản ứng màu).
     Đánh dấu vùng muốn tách mẫu, cạo riêng từng vùng.
     Dùng dung môi thích hợp (có thể dùng dung môi triển khai) để lấy riêng mẫu chất ra khỏi chất hấp phụ, quá trình này gọi là phản hấp phụ.

             3.3.3.5  Ứng dụng của SKLM

       Kỹ thuật SKLM hiện nay vẫn là công cụ rất đắc lực trong ngành hóa hữu cơ, đặc biệt trong hóa học hợp chất thiên nhiên như:      
  Cho biết đặc điểm của hợp chất vừa trích ly, cô lập được (một chất tinh khiết sẽ có giá trị Rf  không đổi trong hệ dung môi xác định).
     Có thể tiên đoán sơ bộ là trong hỗn hợp chiết xuất ban đầu có bao nhiêu hợp chất và tính phân cực của hỗn hợp mẫu chiết.
    Để định hướng loại dung môi phù hợp cho sắc ký cột. Trước khi dùng sắc ký cột để tách một lượng lớn mẫu chất, các nhà nghiên cứu thường hay sử dụng SKLM để thăm dò tìm hệ dung môi thích hợp cho quá trình sắc ký cột.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, …  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
    SKLM là công cụ rất đắc lực để theo dõi quá trình sắc ký cột, để nhận định các phân đoạn thu được từ sắc ký cột. Việc quan sát các vết trên bản mỏng rất quan trọng để có thể nhận định rằng phân đoạn đó là tinh khiết hay hỗn hợp hoặc để gộp các phân đoạn có cùng Rf với nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét